Bên cạnh TV 8K hay máy giặt thông minh, triển lãm IFA đang diễn ra tại Berlin còn trưng bày những bước tiến mới của màn hình uốn cong.

Samsung, LG, Huawei hay Motorola đều đang phát triển smartphone với màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, người dùng hiện chưa rõ các sản phẩm đó trông như thế nào. Triển lãm điện tử tiêu dùng IFA đã phần nào mang đến cho họ cái nhìn trực quan về công nghệ mới mẻ này.

Màn hình dẻo của Royole

Công ty Royole (Trung Quốc) được đánh giá là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về cảm biến và màn hình linh hoạt cho các thiết bị thông minh thế hệ mới.

Năm nay, Royole trình diễn một loạt màn hình AMOLED dành cho các sản phẩm khác nhau từ điện thoại, robot, giao thông thông minh tới trang phục thể thao, nhà thông minh..., trong đó có màn hình có thể uốn thành hình chữ S.

"Màn hình đã được cấp bằng sáng chế của chúng tôi mỏng, nhẹ, có thể cuộn lại, có độ phân giải cao, màu sắc sống động. Chúng tôi đang làm việc với 220 đối tác trên toàn cầu để thay đổi cách con người tương tác với công nghệ trong môi trường cá nhân của họ", Bill Liu, nhà sáng lập Royole, chia sẻ với GearBrain.

Tương lai của smartphone màn hình cong nhìn từ IFA 2018
Tương lai của smartphone màn hình cong nhìn từ IFA 2018 - 1
Một số loại màn hình dẻo của Royole.

Một số loại màn hình dẻo của Royole.

Điện thoại kiêm vòng đeo tay Nubia

Trong khi đó, thiết bị mang tên Alpha của công ty Nubia (Trung Quốc) được coi là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất tại IFA năm nay. Alpha là chiếc điện thoại thông minh ẩn trong kiểu dáng của đồng hồ đeo tay với màn hình OLED cong và dài.

Cạnh bên có camera để chụp ảnh hay hỗ trợ đàm thoại video. Máy hoạt động như một smartphone với các chức năng nhắn tin, gọi điện, duyệt web, cài ứng dụng... Tuy nhiên, do nhỏ gọn nên Alpha chỉ có thể tích hợp pin 500 mAh.

Tương lai của smartphone màn hình cong nhìn từ IFA 2018 - 3
Tương lai của smartphone màn hình cong nhìn từ IFA 2018 - 4
Điện thoại kiêm vòng đeo tay Nubia
 
 

Smartphone lai đồng hồ Nubia Alpha.

Minh Minh

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay