Smartphone của Samsung có màn hình 6,4 inch nhưng vẫn dễ cầm nắm, cấu hình cao nhưng đảm bảo tính tản nhiệt, S-Pen hỗ trợ tối ưu công việc...

Mỗi nhà sản xuất smartphone chọn cho mình một hướng đi riêng để phát triển sản phẩm, có thể là cạnh tranh bằng giá bán, chạy đua cấu hình... Đối với Galaxy Note9, Samsung thể hiện rõ triết lý tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Từ thiết kế đến tính năng đều được hãng công nghệ Hàn Quốc cân chỉnh để tạo ra chiếc smartphone flagship thân thiện, cân bằng giữa tính công nghệ và tiện lợi.

Không phải smartphone nào có cùng thông số RAM, chipset thì sẽ hoạt động mượt mà như nhau. Nó còn phụ thuộc vào năng lực của nhà sản xuất để tối ưu trải nghiệm người dùng, thể hiện khi trực tiếp sử dụng Galaxy Note9.

Tập đoàn có thế mạnh trên nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ bán dẫn, tấm nền màn hình, pin và hoàn toàn làm chủ việc sản xuất màn hình, pin, bộ xử lý, RAM. Đây là những linh kiện quan trọng nhất trên smartphone. Do đó, Samsung đã có những lựa chọn tối ưu nhất cho Galaxy Note9 để đảm bảo tính đồng bộ, khai thác tối đa hiệu suất làm việc của thiết bị. 

"Điều này chính là sự khác biệt của Samsung so với các thương hiệu khác trên thị trường, khiến người dùng sẵn sàng chờ đợi để có thể trở thành những người đầu tiên sở hữu siêu phẩm Galaxy Note9", đại diện Samsung nhận định.

Màn hình cong vô cực hai cạnh giúp máy dễ cầm nắm dù kích thước màn hình đến 6,4 inch.

Màn hình cong vô cực hai cạnh giúp máy dễ cầm nắm dù kích thước màn hình đến 6,4 inch.

Về thiết kế, theo dòng chảy công nghệ, 2018 là năm của smartphone với màn hình tràn viền. Các nhà sản xuất đã chọn những cách khác nhau để hiện thực công nghệ này. Có hãng làm kiểu "tai thỏ", công ty khác lại làm camera dạng "thò thụt" hay chuyển máy ảnh xuống cạnh dưới. Riêng Samsung vẫn trung thành với kiểu màn hình viền mỏng không khuyết, điểm nhấn ở độ cong vô cực hai cạnh. Việc tràn cạnh bên còn giúp thao tác cầm máy dễ dàng ngay cả với kích thước 6,4 inch.

Thiết kế của cũng hướng tới sự bền bỉ vì không dùng cơ chế trượt, đảm bảo khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn cao nhất hiện nay IP68. Hãng đồng thời không đánh đổi thân hình mỏng gọn mà giữ mức độ vừa đủ để chứa trọn bên trong viên pin 4.000 mAh. Dung lượng pin này lớn hơn 21% so với thế hệ trước và vượt trội hơn nhiều khi so sánh với pin 2.716 mAh của iPhone X.

Với viên pin lớn, Galaxy Note9 đủ sức phục vụ người dùng suốt cả ngày dài ngay cả với các tác vụ nặng. Rõ ràng để cân đối giữa ngoại hình và trải nghiệm thực tế của người dùng là điều mà không phải nhà sản xuất nào cũng làm được.

Samsung từ lâu đã định vị dòng Galaxy Note là trợ lý trong công việc và tiếp tục nâng tầm trải nghiệm người dùng. Với S-Pen của Note9, người dùng sẽ có trong tay công cụ để thao tác chính xác trên màn hình cảm ứng, đem lại cảm giác chân thực như viết bút truyền thống. Chỉ cần rút bút khỏi thân máy, màn hình đã sẵn sàng để bạn ghi chú lại mọi ý tưởng, phác thảo của bạn. Khi cần vẽ, viết hay ký tên, S-Pen cũng tích hợp sẵn hàng loạt ứng dụng để giúp làm điều này.

S-Pen có cải tiến đáng giá trên Galaxy Note9, hỗ trợ tối ưu cho người dùng chú trọng công việc.

S-Pen có cải tiến đáng giá trên Galaxy Note9, hỗ trợ tối ưu cho người dùng chú trọng công việc.

S-Pen trên Galaxy Note9 còn sở hữu kết nối Bluetooth, giúp người dùng sử dụng nó như một thiết bị ngoại vi trong khoảng cách 10m. Nút bấm trên thân bút cho phép bạn chụp ảnh từ xa, rất hiệu quả khi chụp hình selfie theo nhóm, trình chiếu slide hoặc xem ảnh. Bút tích hợp siêu tụ điện nên chỉ mất 40 giây cắm vào thân máy cho thời gian sử dụng liên tục 30 phút hoặc 200 lần bấm liên tiếp.

Samsung cũng tích hợp AI vào nhiều thành phần, trong đó nổi bật là camera. Cảm biến của máy nhận diện khung cảnh tự động và hiệu chỉnh các thông số để cho ra bức ảnh tốt nhất. Note9 còn gửi thông báo khi bức ảnh nhòe, có người nhắm mắt, ống kính mờ hay điều kiện ánh sáng chưa lý tưởng. Cải tiến này giúp cho trải nghiệm chụp ảnh của người dùng ngày càng tiện lợi. 

Bên cạnh đó, Galaxy Note9 còn hỗ trợ Samsung DeX, biến smartphone trở thành một máy tính chỉ bằng kết nối cáp HDMI nhỏ gọn hay hoạt động như một màn hình thứ hai với đầy đủ chức năng.

Trong vấn đề tản nhiệt, một chiếc điện thoại có dung lượng pin kéo dài cả ngày và chơi game chất lượng cao, đồ họa "khủng" dễ gặp phải thách thức về nhiệt độ. Khi điện thoại trở nên quá nóng, CPU sẽ hoạt động chậm lại để điều chỉnh nhiệt, dẫn đến hiệu suất bị giảm xuống. 

Để giải quyết điều này, Samsung trang bị cho Galaxy Note9 hệ thống làm mát bằng nước. Trong đó sử dụng  máy rải bọt xốp chứa đầy nước, hấp thụ nhiệt rồi biến thành hơi nước, sau đó tản nhiệt qua một đường ống. Sau khi nhiệt độ nóng được lan tỏa, hơi nước ngưng tụ lại thành nước. So với các mẫu Galaxy trước, ống tản nhiệt rộng hơn, với dung tích 350mm khối so với 95mm khối của Galaxy S9, giúp tỏa nhiệt trên diện tích bề mặt rộng hơn.

Samsung DeX mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn khi biến smartphone trở thành máy tính bàn tại văn phòng, tại nhà hay cả khi đang di chuyển

Samsung DeX mang đến trải nghiệm tiện lợi hơn khi biến smartphone trở thành máy tính bàn tại văn phòng, tại nhà hay cả khi đang di chuyển.

Với bộ tản nhiệt rộng hơn và giao diện sợi carbon cải tiến, hệ thống làm mát truyền và tản nhiệt hiệu quả lên bề mặt của thiết bị, cho phép Galaxy Note9 liên tục hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Khi so sánh với chiếc Galaxy Note8, khả năng hấp thụ nhiệt của hệ thống làm mát được nâng cấp gấp ba lần và có độ dẫn nhiệt cao gấp 3,5 lần.

Bảo An

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay