Lãnh đạo cấp cao Apple nói rằng hậu tố "S" hay "R" bắt nguồn từ ngành công nghiệp ôtô.

Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao của Apple phụ trách tiếp thị toàn cầu, đã có cuộc phỏng vấn với trang công nghệ Engadget trước thời điểm iPhone XR chính thức bán ra. "Tôi thích xe hơi, những thứ tốc độ và R hay S là hai chữ cái dùng để đặt tên cho những chiếc xe thể thao đặc biệt", Schiller nói.

iPhone XR sẽ bán ra từ 26/10.

iPhone XR sẽ bán ra từ 26/10.

Trong ngành công nghiệp ôtô, ngoài xe tiêu chuẩn, các hãng có thể tung ra phiên bản đặc biệt, bản thể thao, hiệu suất cao và đặt tên bằng cách thêm vào hậu tố R hay S. Chẳng hạn Audi TT có thêm phiên bản hiệu suất cao với tên gọi TT RS hay Porsche 911 Carrera S là bản thể thao của mẫu 911 Carrera.

Chia sẻ của lãnh đạo Apple có thể là lời giải thích cho tên gọi của iPhone XR mới. Trước đó khi trình làng iPhone 3GS vào 2009, Apple đã giải thích rằng "S đơn giản là viết tắt của speed (tốc độ), bởi đây là chiếc iPhone nhanh nhất, mạnh nhất mà chúng tôi từng thực hiện".

Tuy nhiên, với iPhone 4S thì chữ "S" này lại đại diện cho Siri, trợ lý kỹ thuật số của Apple. Với các model sau như iPhone 5S và iPhone 5C, nhà sản xuất ngừng đưa ra giải thích về tên gọi sản phẩm. Đến iPhone SE, Schiller xác nhận đó là viết tắt của từ "Special Edition" - phiên bản đặc biệt.

iPhone XR được coi là phiên bản giá rẻ của mẫu iPhone XS hay XS Max khi cùng sử dụng bộ xử lý Bionic A12, nhận diện khuôn mặt Face ID và thiết kế "tai thỏ". Tuy nhiên, mẫu máy 750 USD này dùng màn hình LCD hay cho OLED, khung bằng nhôm thay vì thép không gỉ và chỉ có camera đơn.

iPhone XR sẽ mở bán từ 26/10 và đã được một số cửa hàng "xách tay" trong nước cho đặt trước với giá từ 23 đến 26 triệu đồng. Trong khi đó hàng chính hãng có thể về Việt Nam từ 2/11 với giá khoảng 23 triệu đồng.

Bảo Anh

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay