2019 được dự đoán là năm diễn ra cuộc chạy đua về smartphone có camera sau ba ống kính, trong đó Samsung và Apple là hai cái tên dẫn đầu.

Theo Investor, nhu cầu cảm biến máy ảnh ba ống kính đang lớn hơn bao giờ hết và sẽ bùng nổ vào đầu 2019. Dù Huawei là công ty ra smartphone có camera ba ống kính đầu tiên với Huawei P20 Pro, Samsung và Apple được dự đoán là hai cái tên mở đầu cho trào lưu này, dù cả hai hiện chưa có sản phẩm nào.

"Samsung sẽ nhanh chóng đón đầu xu hướng máy ảnh mới bằng cách tích hợp hệ thống camera ba ống kính lên sản phẩm của mình vào đầu năm tới", nhà phân tích Kim Ji-san của Kiwoom Investment & Securities, nhận định.

Apple có thể trang bị cho iPhone camera ba ống kính vào năm 2019.

Apple có thể trang bị cho iPhone camera ba ống kính vào năm 2019.

Ở một báo cáo khác, IBTimes cho biết Galaxy S10 sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung có trang bị camera ba ống kính. Tuy nhiên, đây không phải là model duy nhất, bởi công ty điện tử Hàn Quốc đang lên kế hoạch để đưa tính năng này lên các sản phẩm Galaxy A tầm trung từ quý III/2019.

Samsung Electro-Mechanics - công ty con phụ trách sản xuất module camera cho Samsung - sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng này. Một số nhà phân tích dự đoán doanh thu của công ty sẽ tăng mạnh, bởi giá module camera ba ống kính luôn đắt hơn module một hoặc hai ống kính.

Apple cũng được cho là sẽ phát triển iPhone mới tích hợp camera ba ống kính. Bộ ba iPhone mới (dự kiến ra mắt tuần sau) vẫn có hai ống kính, nhưng công ty Mỹ sẽ trang bị camera ba ống kính cho smartphone của mình kể từ 2019.

Nhiều công ty khác cũng theo trào lưu này, bao gồm LG, Xiaomi và Vivo. Huawei tất nhiên vẫn sẽ ra các sản phẩm có camera ba ống kính tương tự P20 Pro.

Ngoài ra, camera nhận diện 3D cũng là xu hướng mới. "Camera với cảm biến 3D cho phép điện thoại thông minh hơn, như hỗ trợ nhận dạng cử chỉ, xác định không gian cũng như tạo ra các nội dung thực tế tăng cường", nhà phân tích Park Hyeong-woo của Shinhan Investment, dự đoán.

Bảo Lâm

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay