Nhờ công nghệ điều khiển từ xa, chiếc bút đi kèm Galaxy Note9 thay đổi cách người dùng chụp ảnh nhóm, nghe nhạc, trình chiếu hay gửi tin nhắn.

Với vai trò sản phẩm tiên phong, Galaxy Note9 hội tụ những công nghệ cao cấp nhất, là thành quả nghiên cứu của đội ngũ các kỹ sư tại Samsung. Trên Galaxy Note9, Samsung tập trung nâng cấp S Pen và đã đưa cây chiếc bút stylus này lên một tầm cao mới với nhiều tính năng lần đầu xuất hiện.

Với nhiều năm phát triển S Pen, chiếc bút này đã trở thành S Pen từ các thế hệ Note trước đã trở thành thiết bị rất hữu dụng. Việc đưa thêm những công nghệ mới vào thân bút nhỏ có chiều ngang vài mm cũng chính là thách thức đặt ra cho các kỹ sư Samsung. 

Giải pháp của họ là nút bấm trên thân bút cùng công nghệ Bluetooth Low Energy. Từ đó, S Pen trở thành cây bút thông minh hoạt động như chiếc điều khiển không dây. Đầu tiên là ứng dụng vào camera, lúc này người dùng có thể giữ nút trên thân S Pen để kích hoạt camera, bấm nút một lần để chụp và bấm đúp để thay đổi giữa camera trước và camera sau mà không cần chạm vào màn hình.

Chụp nhóm đông người giờ đã dễ dàng hơn nhờ S Pen thay thế nút bấm chụp từ xa.

Chụp nhóm đông người giờ đã dễ dàng hơn nhờ S Pen thay thế nút bấm chụp từ xa.

Một trong những công năng thực tế từ khả năng này là Galaxy Note9 có thể cho ra đời những bức chụp ảnh nhóm góc rộng, đủ mặt các thành viên. Thao tác cần thực hiện là một người trong nhóm bấm nút trên chiếc bút sau khi đã tạo dáng. Hình ảnh được chụp ngay lập tức, không để đánh mất khoảnh khắc như tính năng hiện giờ.

S Pen còn dùng để điều khiển nhạc từ xa. Đặt vào tình huống người dùng phát nhạc trên Galaxy Note9 thông qua loa để ở phòng khách nhưng lại có việc trong bếp. Để chuyển bài, phát hay dừng bản nhạc thì bạn chỉ cần mang theo chiếc S Pen vào bếp để trong khi nấu nướng nhưng vẫn dễ dàng điều kiển nhạc từ Galaxy Note9. Điều này có được nhờ khoảng cách điều khiển giữa bút và máy lên đến 10m.

Note9 trở thành trợ thủ đắc lực cho những buổi thuyết trình, họp nhóm. Người dùng không cần bàn phím, chuột, laptop để trình chiếu các tác phẩm, báo cáo...

Note9 trở thành trợ thủ đắc lực cho những buổi thuyết trình, họp nhóm. Người dùng không cần bàn phím, chuột, laptop để trình chiếu các tác phẩm, báo cáo...

Với công việc, S Pen cũng là trợ thủ đắc lực khi mà bạn có thể lật trang, chuyển slide từ xa. Bút của Galaxy Note9 đóng vai trò như chiếc remote trình chiếu chuyên nghiệp và dĩ nhiên việc thuyết trình sẽ trở nên hấp dẫn hơn, chủ động hơn khi mà người nói có thể điều khiển chính xác các slide mà mình muốn.

Ở không gian rộng lớn hơn, khi màn hình 6,4 inch của máy dù lớn và sắc nét nhưng sẽ không phù hợp cho hàng chục người xem cùng lúc, thì người dùng vẫn có thể nhanh chóng kết nối máy với DeX. Đây là dây phụ kiện tương tự HDMI nhưng có thể biến Galaxy Note9 thành chiếc máy tính thực thụ với giao diện desktop. Khi bạn di chuyển thì Galaxy Note9 nguyên bản là chiếc smartphone, khi bạn tới bàn làm việc và cắm máy vào DeX, bạn đã có một chiếc máy tính cấu hình cao.

Chỉ với một dây kết nối, chiếc Galaxy Note9 biến thành bộ CPU, giao diện hiển thị tương tự một chiếc PC thực thụ.

Chỉ với một dây kết nối, chiếc Galaxy Note9 "biến" thành bộ CPU, giao diện hiển thị tương tự một chiếc PC thực thụ.

Samsung đồng thời cung cấp hàm API của S Pen, cho phép các nhà phát triển bên thứ ba có thể xây dựng nhiều ứng dụng tương thích với cây bút này. Do đó S Pen trong tương lai còn trở nên hữu dụng hơn, tiềm năng không giới hạn.

Viên pin đặc biệt mà Samsung chọn trên S Pen là siêu tụ điện với nhiều ưu điểm vượt trội so với pin truyền thống. Siêu tụ điện có khả năng nạp siêu nhanh, qua đó người dùng chỉ cần đưa S Pen vào trong thân bút trong 40 giây là điện đã nạp đủ để dùng trong 30 phút. Với cường độ sử dụng nhiều, nhà sản xuất buộc phải tính đến yếu tố tuổi thọ bởi pin thông thường khi sạc liên tục sẽ nhanh bị chai. Siêu tụ điện của Samsung đã giải quyết cả hai yếu tố này mà chuyên gia Yury Gogotsi về siêu tụ điện tại Đại học Drexel (Mỹ) khen ngợi rằng đó là giải pháp hợp lý.

Dù có phát triển thế nào, S Pen cũng không xa rời nhiệm vụ chính là một cây bút điện tử. Phụ kiện này thừa hưởng toàn bộ tính năng từ các dòng Galaxy Note trước đây, giúp người dùng dễ dàng viết, vẽ, xóa, ghi chú hay đánh dấu các nội dung một cách nhanh chóng. Khả năng nhận diện chính xác với màn hình cảm ứng của S Pen với 4.096 mức độ lực bấm khác nhau, đảm bảo cho bạn trải nghiệm y hệt như thao tác với bút truyền thống.

Một trong những tính năng truyền thống được người dùng sử dụng phổ biển với S Pen là Live Message, cho phép gửi tin nhắn động đến bạn bè, người thân. Để thực hiện, bạn chỉ cần rút bút S Pen rồi nhấp vào tùy chọn "Tin nhắn trực tiếp". Tại đây người dùng có thể truyền đi thông điệp từ chính nét vẽ của mình, với các loại bút dạ quang, bút lấp lánh... màu nền theo sở thích.

Live Message cho phép người dùng khám phá sự sinh động từ những tin nhắn bình thường.

Live Message cho phép người dùng khám phá sự sinh động từ những tin nhắn bình thường.

Nhờ Live Message, câu nói mỗi ngày sẽ trở nên đặc biệt hơn, độc đáo hơn bởi nó chứa đựng sau đó là cả cảm xúc của người gửi trong nét viết. Bạn cũng có thể tạo cho mình cả bộ sưu tập tin nhắn trực tiếp như này để dùng khi cần. Ngoài ra Live Message còn lưu thông điệp của bạn dưới dạng ảnh động GIF, do đó nó cũng có thể được chia sẻ lên mạng xã hội, gửi qua email hay nhiều dịch vụ khác nữa.

Bảo An

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay