Phụ nữ và những người có bàn tay nhỏ rất khó sử dụng iPhone Xs, Xs Max bằng một tay do kích thước quá lớn của chúng.

Với việc ra mắt iPhone Xs 5,8 inch, iPhone Xr 6,1 inch và iPhone Xs Max 6,5 inch bên cạnh động thái ngừng sản xuất iPhone SE 4 inch, Apple đang tập trung mở rộng kích thước iPhone. Theo Quartz, những người có bàn tay nhỏ như phụ nữ hẳn không thích điều này. 

Để so sánh, iPhone 6, 7 và 8 có kích thước chung là 4,7 inch, còn phiên bản "Plus" của các điện thoại này là 5,5 inch.

Phụ nữ và người có bàn tay nhỏ sẽ cần tới hai tay khi sử dụng những chiếc iPhone mới.

Phụ nữ và người có bàn tay nhỏ sẽ cần tới hai tay khi sử dụng những chiếc iPhone mới.

Sau khi iPhone Xs và iPhone Xs Max được công bố, nhiều người dùng chia sẻ lên mạng xã hội sự khó chịu khi những chiếc smartphone mới có màn hình lớn hơn quá nhiều so với bàn tay của họ.

"Tay tôi không thể to ra. Vui lòng tạo ra một chiếc iPhone nhỏ hơn đi Apple", người dùng Twitter có tên Annie Studer viết.

"Tim Cook à, nó quá to so với tay của chúng tôi", một thành viên tự nhận là người dùng iPhone SE ở châu Á nói.

Nhiều người mới đây cũng nói rằng họ cảm thấy đau tay khi cố gắng giữ, cuộn và vuốt trên những chiếc điện thoại mới. Một số đưa ra các dẫn chứng nghiên cứu khoa học về việc thiết bị cầm tay như máy tính bảng hay điện thoại quá lớn sẽ dẫn tới tình trạng xấu ngón cái và cổ tay. Bởi điện thoại nhỏ hơn cho phép người dùng nhập dữ liệu, vuốt nhanh và chính xác hơn khi sử dụng bằng một tay, tạo nên trải nghiệm thoải mái và dễ chịu khi sử dụng.

Theo TheAtlantic, việc sử dụng điện thoại một tay chính xác là những gì mà Apple đang cố gắng loại bỏ. Những chiếc điện thoại lớn buộc người dùng phải sử dụng hai tay và dành hết sự chú ý đến màn hình, thay vì vừa cầm một tay vừa di chuyển như thông thường. Tuy nhiên, thói quen nói trên có thể khó phá vỡ và phần đông người dùng sẽ tiếp tục sử dụng những thiết bị với màn hình lớn bằng một tay, dù cho nó mang lại sự khó khăn nhất định.

Trong khi đó, với người dùng là phụ nữ, những chiếc iPhone Xs và Xs Max với kích thước lớn lại mang tới một sự bất tiện khác. Chúng sẽ khó phù hợp để nhét vào túi quần. Theo phân tích của The Pudding, trung bình túi quần jean của phụ nữ ngắn hơn 48% và hẹp hơn 6,5% so với nam giới. Thử nghiệm cho thấy trong khi tất cả túi quần của nam giới đều có thể nhét vừa với một chiếc điện thoại 5,8 inch (kích thước của iPhone Xs, nhỏ nhất trong loạt iPhone mới ra mắt năm nay), chỉ có 40% túi của phụ nữ chứa được nó.

Apple Watch Series 4 trên tay một người dùng có cổ tay nhỏ.

Apple Watch Series 4 trên tay một người dùng có cổ tay nhỏ.

Không chỉ iPhone, dòng đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 cũng lớn hơn một chút so với phiên bản trước. Cả hai kích thước nhỏ và lớn đã cùng tăng 2mm mỗi chiều, lên thành 40mm và 44mm nên trông rất lớn với một người có cổ tay nhỏ. Theo Quatz, người dùng thích iPhone SE hoặc Apple Watch Series 3 hãy cố gắng chăm sóc thiết bị của mình thật tốt, bởi có thể một vài năm hoặc rất lâu sau này nữa, những thiết bị nhỏ hơn mới có thể xuất hiện trở lại.

Bảo Nam

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay