Hệ điều hành mới của Apple hợp nhất các địa chỉ trong danh bạ khiến việc gửi tin nhắn iMessage trở nên xáo trộn.

Theo Forbes, người dùng iOS 12 đang gặp lỗi nghiêm trọng liên quan đến một tính năng trên ứng dụng nhắn tin iMessage. Theo đó, iPhone hay iPad chạy hệ điều hành mới của Apple sẽ tự động gộp các liên lạc iMessage có nhiều email hay số điện thoại vào làm một.

Tìm kiếm với từ khóa mẹ nhưng iMessage lại trả về đoạn hội thoại của cha.

Tìm kiếm với từ khóa "mẹ" nhưng iMessage lại trả về đoạn hội thoại của "cha".

"Có ai biết làm sao để sửa lỗi này trên iOS 12 khi mà nó nhập hai địa chỉ liên lạc của mẹ và em gái tôi thành một khi tôi gửi tin nhắn", một người dùng chia sẻ trên Twitter. "Bây giờ tôi đang phải nhắn tin cho em gái mình thông qua ứng dụng Snapchat".

"Tin nhắn của tôi đang bị xáo trộn, gửi cho chồng thì lại đến con và ngược lại", một người khác nói. "Mẹ tôi cũng bị vậy khi gửi tin nhắn cho tôi nhưng nó lại đến máy của chồng hoặc con trai tôi. Ngoài ra chúng tôi còn thấy lịch sử cuộc gọi của nhau. Chuyện gì đang xảy ra vậy".

Trên trang hỗ trợ của Apple, nhiều chủ đề được lập ra để hỏi về sự cố trên. Một bài đăng cũng nhận được hơn 400 phiếu bầu "Tôi cũng có câu hỏi như này". Điều này cho thấy có không ít người đang gặp phải rắc rối đó.

Hàng trăm người cho biết họ cũng gặp vấn đề với iMessage trên iOS 12.

Hàng trăm người cho biết họ cũng gặp vấn đề với iMessage trên iOS 12.

Chưa có xác nhận của Apple nhưng PiunikaWeb phát hiện rằng những người bị ảnh hưởng thường là thành viên trong một gia đình và dùng Apple ID chia sẻ. Điều này khiến Apple hợp nhất iMessage dựa trên Apple ID mà không quan tâm tới tên danh bạ, email hay số điện thoại.

Theo Mashable, hiện nay chưa có cách nào để tách iMessage thành các đoạn hội thoại độc lập như các phiên bản trước iOS 12. "Sẽ là thảm họa nếu tin nhắn bị gửi đến người thứ ba ngoài ý muốn với những ai hay 'buôn chuyện' hoặc lừa dối ai đó", trang công nghệ này bình luận.

Bảo Anh

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay