Dù đứng thứ ba sau Apple và Fitbit nhưng Samsung rất tin tưởng vào sự hấp dẫn của mẫu smartwatch mà mình mới phát hành.

Samsung đã bắt đầu bán Galaxy Watch tại Hàn Quốc từ ngày 26/8 cùng tuyên bố sẽ lật đổ vị thế dẫn đầu thị trường toàn cầu của Apple Watch. Trước đó, công ty Hàn Quốc đã lần đầu tiên tiết lộ diện mạo của chiếc đồng hồ thông minh mới của mình vào đầu tháng 8, khi ra mắt Galaxy Note9. Để thống nhất các thiết bị thông minh dưới thương hiệu Galaxy, Samsung đã từ bỏ thương hiệu Galaxy Gear và đổi tên chiếc smartwatch mới thành Galaxy Watch.

Samsung đã bắt đầu bán ra Galaxy Watch tại Hàn Quốc cuối tuần trước.

Samsung đã bắt đầu bán ra Galaxy Watch tại Hàn Quốc cuối tuần trước.

Với tầm quan trọng của xu hướng Internet vạn vật (IOT), khi các món đồ gia dụng, xe cộ và các mặt hàng khác đều được kết hợp với thiết bị điện tử, phần mềm, cảm biến và khả năng kết nối cho phép trao đổi dữ liệu và điều khiển từ xa, Samsung đang rất muốn có sự thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ của mình trên thị trường đồng hồ thông minh.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, sự tăng trưởng doanh số của thiết bị đeo đang rất khả quan, với mức doanh thu tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số lô hàng thiết bị đeo được dự kiến bán ra trong năm nay sẽ đạt 124,9 triệu. IDC cũng dự đoán rằng đồng hồ thông minh sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn. Đến năm 2022, đồng hồ thông minh sẽ chiếm 44,6% tổng doanh thu của các thiết bị đeo.

Với Galaxy Watch, Samsung cho biết sản phẩm của mình sẽ có thời gian sử dụng 3-4 ngày trước khi cần sạc lại. Bên cạnh đó là khả năng quản lý sức khỏe tốt hơn, hỗ trợ tối đa cho người sử dụng. Thiết bị đeo này có hai lựa chọn kích thước mặt đồng hồ là 46 mm (thời lượng pin lên tới 168 giờ) và 42 mm (thời lượng pin 120 giờ).

Sẽ có hai phiên bản, một hỗ trợ mạng không dây tốc độ cao 4G LTE và loại chỉ hỗ trợ Bluetooth. Với giá bán tương ứng là 400 USD và 350 USD (bản 46mm) và 375 USD và 330 USD (bản 42mm). Phiên bản 4G có thể thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại mà không cần sử dụng điện thoại thông minh.

Ba cái tên đang dẫn đầu thị trường smartwatch lần lượt là Apple, Fitbit và Samsung.

Ba cái tên đang dẫn đầu thị trường smartwatch lần lượt là Apple, Fitbit và Samsung.

Tuy nhiên, mong muốn có được vị trí thống lĩnh trên thị trường smartwatch toàn cầu của công ty Hàn Quốc vẫn còn phải chờ một khoảng thời gian nữa, để xem liệu nó có thể cạnh tranh với Apple Watch hay không. Bởi dù là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung vẫn chỉ là công ty xếp hạng 3 trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ thông minh. Trong quý II/2018, Samsung xuất xưởng 900.000 smartwatch, chiếm 10,5% thị phần toàn cầu, theo số liệu của Strategy Analytics. Trong khi đó, Apple vẫn duy trì sự thống trị với 44,4% thị phần. Vị trí thứ hai thuộc về Fitbit với 15,2% doanh số toàn cầu.

Cuối năm nay, Apple đã chuẩn bị để tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của mình với Apple Watch thế hệ thứ tư. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng chiếc đồng hồ mới của Apple sẽ có màn hình lớn hơn và tuổi thọ pin lâu hơn.

Năm ngoái, Apple Watch Series 3 được công bố vào ngày 12/9 và bán ra chỉ 10 ngày sau đó. Giới quan sát theo đó dự đoán rằng thế hệ thứ tư của Apple Watch sẽ được bán ra trong tháng tới.

Bảo Nam

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay