Các mẫu điện thoại Trung Quốc kém hấp dẫn tại thị trường nội địa do ít đổi mới, thêm cơ hội cho Apple tại thị trường lớn nhất thế giới.

Kỳ nghỉ 7 ngày dịp quốc khánh Trung Quốc được coi là "tuần lễ vàng" mua sắm tại quốc gia này. Tuy nhiên dịp năm nay, doanh số của bốn nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại đây, gồm Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi, đã giảm 10-15% so với cùng kỳ năm trước.

Huawei là thương hiệu duy nhất có doanh số tăng trong tuần lễ vàng tại Trung Quốc.

Huawei là thương hiệu duy nhất có doanh số tăng trong "tuần lễ vàng" tại Trung Quốc.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo ước tính có 410 triệu chiếc smartphone được bán ra trong "tuần lễ vàng" và con số này thấp hơn dự kiến của nhiều chuyên gia. Huawei có chiến thắng hiếm hoi khi là công ty duy nhất có mức tăng trưởng dương trong kỳ nghỉ từ ngày 1 tới ngày 7/10.

Sự sụt giảm năm nay được cho là do điện thoại Trung Quốc đang thiếu đi tính sáng tạo. Điểm sáng duy nhất cho các mẫu smartphone đến từ đây là xu hướng camera ba ống kính và cảm biến vân tay dưới màn hình, song có rất ít thiết bị hỗ trợ đồng thời cả hai công nghệ này.

Kuo cũng cảnh báo rằng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc "có thể ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng, khiến chu kỳ nâng cấp điện thoại dài hơn". Ngoài ra, khách hàng, đặc biệt là những ai đang sử dụng iPhone, có thể chờ đợi sản phẩm mới với mức giá cạnh tranh.

iPhone Xr có thêm cơ hội cạnh tranh tại Trung Quốc khi các smartphone nội địa kém sức hút.

iPhone Xr có thêm cơ hội cạnh tranh tại Trung Quốc khi các smartphone nội địa kém sức hút.

Chuyên gia phân tích cho rằng iPhone Xr sắp bán ra sẽ có nhu cầu cao hơn iPhone 8 hay 8 Plus trước đây. Mẫu điện thoại với mức giá thấp hơn (so với iPhone Xs) đem lại cho Apple lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ nội địa như Huawei, Oppo, Vivo hay Xiaomi vốn nổi tiếng về giá rẻ.

Với giá bán khởi điểm tại Mỹ 749 USD (khoảng 17,4 triệu đồng), iPhone Xr không có ngoại hình bóng bẩy, màn hình OLED hay camera kép như trên iPhone Xs. Tuy nhiên, cấu hình của các thiết bị này tương đương nhau, thậm chí iPhone Xr còn nhỉnh hơn về thời lượng pin mà lại rẻ hơn 250 USD (khoảng 5,8 triệu đồng).

Apple sẽ cho đặt trước iPhone Xr tại 50 quốc gia từ 19/10 và thiết bị sẽ đến tay người dùng cũng như các cửa hàng bán trực tiếp từ 26/10.

Đình Nam

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay