Các nhà phân tích dự đoán công nghệ màn hình cảm ứng lực của Apple sẽ không còn xuất hiện trên iPhone năm tới.

3D Touch là tính năng dùng lực ấn lên màn hình cảm ứng iPhone để xem trước nội dung hoặc mở nhanh các ứng dụng. Nó xuất hiện từ năm 2015 trên iPhone 6S. Tuy nhiên, sau vài năm, Apple có thể đang tìm cách thay thế công nghệ này.

Trên MacRumors, nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays cho rằng một số iPhone trong năm tới sẽ không có 3D Touch. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự đoán Apple sẽ loại bỏ 3D Touch, nhưng là với các phiên bản ra mắt năm nay. 

Apple có thể khai tử 3D Touch trên iPhone

Nếu cả hai nhà phân tích đều đúng, 3D Touch sẽ hoàn toàn biến mất trên các dòng iPhone của năm 2019. Tuy nhiên, 3D Touch vốn là tính năng hàng đầu trên iPhone 6S, nên việc khai thử được xem là một sự thừa nhận thất bại của Apple. Không chỉ vậy, nó tiêu tốn một lượng tài nguyên khổng lồ mà hãng công nghệ Mỹ đã bỏ ra để phát triển trong quá khứ.

Phil Schiller, Giám đốc tiếp thị của Apple, từng chia sẻ với Bloomberg sau khi tính năng này ra mắt rằng 3D Touch "khó tin, là thành quả tạo ra từ sự kết hợp khôn ngoan giữa công nghệ kỹ thuật và phần cứng". Ông cho rằng rất lãng phí nếu nó chỉ là một tính năng thử nghiệm bởi công ty đã mất tới hai năm và nhiều chi phí đầu tư vào sản xuất để đưa vào thực tế.

Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone thậm chí không biết tính năng này tồn tại, hoặc biết nhưng cũng không có nhu cầu hay muốn tìm hiểu để sử dụng.

Hiện vẫn còn quá sớm để đi sâu phân tích thất bại của 3D Touch bởi các tin đồn có thể không chính xác. Apple vẫn có thể cải tiến công nghệ trở nên hữu dụng hơn trên các dòng máy mới trong tương lai.

Ngoài ra, MacRumors còn phát hiện một ghi chú mới từ Ming-Chi Kuo nói sẽ không có chiếc iPhone nào ra mắt năm nay hỗ trợ Apple Pencil dù iPhone mới được dự đoán có kích thước lớn hơn. Kuo nói Apple đã quyết định loại bỏ vì tính năng này đem lại trải nghiệm tệ cho người dùng.

Bảo Nam

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay