Công ty công nghệ Mỹ bị kiện vì sử dụng tám bằng sáng chế liên quan đến tính năng nhắn tin và gọi điện qua Internet mà chưa trả tiền.

Theo Apple Insider, công ty MPH Technologies của Phần Lan đã nộp đơn lên tòa án ở Mỹ kiện Apple đã vi phạm 8 sáng chế trong tính năng gửi và chuyển tiếp tin nhắn qua kết nối an toàn, được Apple áp dụng vào ứng dụng iMessage, FaceTime và tính năng VPN liên tục.

Apple bị kiện với cáo buộc vi phạm cá sáng chế trên iMessage và FaceTime.

Apple bị kiện với cáo buộc vi phạm sáng chế trên iMessage và FaceTime.

MPH cho rằng Apple đã áp dụng công nghệ của mình trên các thiết bị chạy iOS 8 đến 12, OS X Yosemite, El Captian, macOS Sierra, High Sierra, Mojave và watchOS 2 đến 5 mà không được phép.

Từ năm 2016, công ty Phần Lan đã liên hệ với hãng công nghệ Mỹ để thông báo về điều này và hai bên đã có những thỏa thuận riêng. Tuy nhiên đến 5/2017, cố vấn của Apple tuyên bố đang chuẩn bị phân tích các bằng sáng chế của MPH để cho thấy Apple không vi phạm, buộc MPH kiện công ty công nghệ Mỹ ra tòa.

Mức bồi thường mà MPH đưa ra không được xác định nhưng công ty tìm kiếm một lệnh cấm bán vĩnh viễn các sản phẩm sử dụng tám bằng sáng chế của mình. Với vai trò quan trọng và phạm vi ảnh hưởng lớn trên các sản phẩm của Apple, nếu công ty Phần Lan thắng kiện thì Apple có thể phải chi khoản tiền không nhỏ.

Bảo Anh

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay