Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên Huawei Mate 20-series nhận được nhiều đánh giá tích cực của các chuyên trang, tạp chí công nghệ hàng đầu thế giới.

"Điện thoại công nghệ cao nhất của năm" là dòng tiêu đề mà tạp chí công nghệ Wired của Mỹ dành để nói về Mate 20 Pro, một sản phẩm trong dòng Mate 20 series mà Huawei mới tung ra thị trường. Theo tạp chí này, dòng Mate 20 hội tụ những công nghệ hàng đầu trong ngành smartphone hiện nay, kết hợp các mảnh ghép phần cứng một cách vừa vặn bằng phần mềm thông minh thông qua "chất kết dính" AI.

Trong khi đó, trang Android Authority đánh giá: "Thông số kỹ thuật của smartphone ngày càng tiệm cận nhau, nhất là các thiết bị đầu bảng trên thị trường. Tuy nhiên Huawei Mate 20 Pro nổi bật hơn ở một số điểm". Như những mẫu smartphone dòng Mate 20 khác, Mate Pro 20 cũng sử dụng bộ xử lý Kirin 980, được thiết kế bởi bộ phận HiSilicon riêng của Huawei. 

Bộ xử lý Kirin 980 giúp nâng cao trải nghiệm AI trên Huawei Mate 20 Pro với khả năng xử lý lớn hơn và thông minh hơn.

Bộ xử lý Kirin 980 giúp nâng cao trải nghiệm AI trên Huawei Mate 20 Pro với khả năng xử lý lớn hơn và thông minh hơn.

Nhiều chuyên gia cho biết, Kirin 980 là chip 7 nm đầu tiên trên thế giới, bao gồm hai đơn vị xử lý NPU độc lập giúp tăng hiệu suất cũng như tộc độ so với chỉ tận dụng GPU. Hơn nữa, bộ xử lý này còn nâng cao trải nghiệm AI trên thiết bị với khả năng xử lý lớn hơn và thông minh hơn. Cụ thể, Kirin 980 có thể nhận diện tới 4.600 hình ảnh mỗi phút, tăng 120% so với Kirin 970. Với bộ xử lý này, Mate 20 Pro không chỉ chạy trơn tru, hiệu suất nhanh mà còn cải thiện các tính năng máy ảnh AI, các tay viết của Android Authority nhận xét.

Đánh giá camera, trang Digital Trends gọi Huawei Mate 20 Pro là "giấc mơ của một nhiếp ảnh gia". Tác giả bài viết cũng đánh giá: "Sự cống hiến của Huawei trong việc tạo ra những chiếc camera rực rỡ, với sự giúp đỡ của nhóm những nhiếp ảnh gia am hiểu, quả thực là điều không thể tin nổi". Trang công nghệ này không quên nhắc đến NPU AI kép của bộ xử lý Kirin 980, cho phép người dùng xem các hiệu ứng theo thời gian thực khi bật chế độ quay video. "Hai điều thú vị nhất là Background Blur và A.I. Color. Trong đó Background Blur thêm hiệu ứng bokeh vào video còn A.I. Color giúp tạo ra phông nền màu đen hoặc trắng nhưng vẫn giữ nguyên màu sắc của chủ thể", Digital Trends phân tích thêm.

Cây viết Marc Chacksfield của Tom’s Guide cũng dành nhiều thời gian trải nghiệm camera trên Mate 20 Pro. Ông kết luận: "Chất ảnh ấn tượng, cài đặt manual tối ưu". "Khi chụp ảnh thử nghiệm, AI đã hỗ trợ để có được những bức ảnh đẹp nhất. Trước đây, P20 có thể nhận diện được 100 cảnh nhưng con số này trên Mate 20 Pro lên tới 1.500", ông cho biết.

Camera Mate 20 Pro có thể chụp được góc rộng rất đẹp. Ngoài ra, tính năng HiVision trên máy còn giúp nhận diện được vật thể. Hình ảnh: Antondat.

Camera Mate 20 Pro có thể chụp được góc rộng rất đẹp. Ngoài ra, tính năng HiVision trên máy còn giúp nhận diện được vật thể. Hình ảnh: Antondat.

Thử nghiệm với chế độ chụp đêm, trang Tom’s Guide nói rằng Mate 20 Pro có khả năng "như chụp bằng một chiếc máy ảnh compact cao cấp". Tác giả bài viết chia sẻ, với chế độ chân dung, giúp ông có thể chụp được những hình ảnh đẹp nhất mà ông từng chụp cho con trai. Ông cũng nhấn mạnh, camera của Mate 20 Pro cho ảnh chi tiết với môi trường xung quanh được làm mờ.

Huawei cho biết, họ nghiên cứu và đầu tư rất nhiều cho phần cứng của camera. Máy ảnh ba ống kính trên Mate 20 Pro bao gồm cảm biến 40 MP với ống kính f/1.8. Kết hợp cùng cảm biến 8 MP với khả năng chụp ảnh tele, khẩu độ f/2.4, hỗ trợ chống rung quang học. Cuối cùng là ống kính góc siêu rộng 20 MP có khẩu độ f/2.2 – lựa chọn thay thế cho cảm biến đơn sắc của mẫu P20 Pro trước đây.

Sự điều chỉnh này của Huawei được Cnet đánh giá cao khi Mate 20 Pro cho phép người dùng có thể chụp một số bức ảnh cận cảnh, máy có khả năng lấy nét từ khoảng cách chỉ 2,5 cm. Trong khi đó ống kính tele giúp zoom quang 3x, zoom lai 5x và có thể nâng lên 8x. Phần cứng mạnh và AI thông minh đã thuyết phục tạp chí công nghệ Stuff của Anh cho Mate 20 Pro điểm số tối đa 5/5.

Hình chụp góc cận cảnh từ máy ảnh điện thoại Huawei Mate 20 Pro

Hình chụp góc cận cảnh từ máy ảnh điện thoại Huawei Mate 20 Pro

Ngoài ra, nhiều người tỏ ra ấn tượng với thời lượng pin của Mate 20 Pro. "Dung lượng 4.200 mAh của sản phẩm vượt qua hầu hết các smartphone cùng phân khúc", Digital Trends đánh giá. Tác giả nói thêm, "Tôi có thể dùng máy hai ngày liền với các tác vụ phổ thông như chơi game, dùng mạng xã hội, kiểm tra email hay chụp ảnh".

Huawei còn trang bị cho máy có công nghệ Super Charge độc quyền với dòng sạc 10V tại 4A với tổng công suất 40W, cao hơn nhiều so với nhiều chuẩn sạc nhanh nào hiện nay. Điều này giúp cho Mate 20 Pro có thể sạc pin 0 lên 75% chỉ trong 30 phút và đầy hoàn toàn trong 46 phút. Hơn nữa, Mate 20 Pro còn hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi, thậm chí là sạc không dây ngược cho các thiết bị khác giúp chiếc máy như một viên pin dự phòng khi cần.

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá hội tụ các công nghệ hàng đầu trong ngành smartphone hiện nay.

Huawei Mate 20 Pro được đánh giá hội tụ các công nghệ hàng đầu trong ngành smartphone hiện nay.

Tạp chí ComputerBildChip và Connect của Đức; Les Numeriques, FrAndroidPhonAndroid của Pháp; ComputerHoy, Movilzona của Tây Ban Nha đều dành vị trí cao nhất cho Mate 20 Pro. Những xếp hạng được xem là cách ghi nhận các bước tiến dài của Huawei Mate P20 Pro.

Khi mua Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro trên các kênh online khách hàng sẽ nhận được những phần quà giá trị. Cụ thể, khi mua Huawei Mate 20 Pro, khách hàng sẽ nhận được voucher trị giá 2 triệu đồng và khi mua Huawei Mate 20, khách hàng sẽ nhận được voucher trị giá 1 triệu đồng.

Chương trình được áp dụng vào các khoảng thời gian 16/11 - 18/11 và 23/11 - 25/11.

Chươngtrình chỉ áp dụng khi mua online tại Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A, Viettel Store, CellphoneS, Vinpro, Cửahàng Trải nghiệm Huawei, TIKI, Lazada. Để xem thông tin chi tiết về chương trình, truy cập: https://consumer.HUAWEI.com/vn/phones/mate20-pro/

Vũ Hoàng

Theo nguồn: vnexpress.net

Giới thiệu

Thiết kế Á Châu là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, jQuery, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, Thiết kế Á Châu còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing, SEO.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.

  Liên hệ ngay